100g hồng treo gió bao nhiêu calo và ăn nhiều có mập không?

Ăn hồng treo gió có béo hay không và 100g hồng treo gió bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều cô nàng mê ăn hồng nhưng lại sợ thân hình “tròn xoe” như loại quả này. Quả hồng có nhiều loại, được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hồng ngâm, hồng giòn, hồng dẻo, hồng treo…

Quả hồng giàu dinh dưỡng, hương vị thơm ngon nên được mọi người vô cùng yêu thích và lựa chọn. Vậy một quả hồng có bao nhiêu calo? Ai không nên ăn quả hồng?

Nếu bạn quá yêu thích quả hồng mà lại muốn giảm cân, giảm mỡ bụng hay sợ béo thì hãy tham khảo thông tin ăn quả hồng giảm cân sau đây nhé.

Và ngay sau đây, bài viết dưới đây của hongtreogio.com.vn giải đáp thắc mắc trên cho các bạn.

100g hồng treo gió bao nhiêu calo?

100g hồng treo gió có thể cung cấp nhiệt lượng khoảng 276cal. Một quả hồng trung bình, nặng khoảng 37 gram, cung cấp 102 calo. Lượng calo này cao hơn so với sầu riêng và các loại trái cây tươi khác. Để có thể đốt cháy lượng calo này, một người cần đi bộ trong 40 phút hoặc nhảy dây trong khoảng 12 phút liên tục.

Quả hồng treo gió chứa nhiều calo như vậy, ăn quả hồng có béo không? Tuy cung cấp một lượng calo kha khá nhưng tiêu thụ lượng lớn những thực phẩm này không nhất thiết khiến cơ thể tăng cân. Tăng hay giảm cân tùy thuộc vào lượng calo bạn ăn so với lượng calo mà cơ thể bạn cần để hoạt động.

Xem Thêm Bài Viết  Hồng treo gió mốc có ăn được không? Cách bảo quản hồng treo gió đơn giản tại nhà

Theo các chuyên gia nghiên cứu, cứ 100g quả hồng chứa khoảng 126 calo, magie, kali, chất xơ, chất béo, vitamin A, vitamin C cùng hàng loạt vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người. Đồng thời, trọng lượng trung bình của một quả hồng sẽ dao động trong khoảng 150 gram. Vì vậy 180 – 190 calo sẽ là đáp án cho câu hỏi 1 quả hồng bao nhiêu calo.

100g Hồng sấy dẻo bao nhiêu calo?

Đến Đà Lạt, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều món ăn vặt làm từ quả hồng như hồng treo, hồng sấy dẻo, hồng sấy khô, hồng ô… Trung bình 100g hồng khô chứa 205 calo, nếu không thêm đường muối thì lượng calo của hồng khô dao động từ 110 – 130 calo.

100g hồng sấy khô bao nhiêu calo?

Hồng treo sấy khô tự nhiên không thêm đường, hồng treo bao nhiêu calo, ăn hồng có mập không? Vì trong 100g quả hồng chứa khoảng 115 calo. Bởi nếu để khô tự nhiên thì lượng đường và chất dinh dưỡng trong quả hồng sẽ bị mất đi chứ không còn 100% như trước. Vì vậy lượng calo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc 1 quả hồng treo gió bao nhiêu calo

Ăn hồng treo gió có béo không?

Trung bình một người trưởng thành cần khoảng 2.000 calo mỗi ngày. Nếu lượng calo của một người dưới 2000 calo mỗi ngày, họ sẽ không tăng cân. Do đó, bạn có tăng cân hay không phụ thuộc vào tổng lượng calo bạn ăn trong một ngày. Do đó, chúng ta không thể tìm ra câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi ăn quả hồng treo gió có bị tăng cân hay không. Để kiểm soát cân nặng tốt hơn, hãy chú ý đến tổng lượng calo bạn ăn trong một ngày. Quả hồng treo cũng được coi là món ăn vặt lành mạnh để giảm cân vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt và ít calo so với các món ăn vặt khác.

Xem Thêm Bài Viết  Giá bán hồng treo gió đắt hay rẻ là do những yếu tố này

Với lượng calo như trên, bạn có nghĩ rằng ăn quả hồng sẽ bị béo? Mỗi loại quả hồng có hàm lượng calo khác nhau, đặc biệt là quả hồng khô và quả hồng khô. Vì vậy, để biết câu trả lời chính xác cho câu hỏi này, bạn cần đếm lượng calo trong mỗi loại.

Cách nhanh nhất để tìm ra là so sánh nó với nhu cầu calo hàng ngày của bạn cho hoạt động bình thường. Người trưởng thành trung bình cần 2000 calo mỗi ngày. Họ cần tiêu thụ 667 calo/bữa.

+ Từ cách tính calo này, hãy tính xem những quả hồng trên có làm cơ thể béo hay không.

Ăn hồng treo gió có giảm cân không?

Ăn hồng treo gió có béo không chúng tôi đã giải đáp ở trên rồi. Có thể thấy rằng ăn quả hồng không béo. Nhưng liệu ăn quả hồng có giảm cân hay không lại là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia đã đưa ra câu trả lời như sau:

Chúng ta đều biết hàm lượng chất béo trong quả hồng và lượng calo của quả hồng, lượng calo trong 1 quả hồng không cao, chỉ khoảng 126 calo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là con số lý tưởng cho chế độ ăn kiêng giảm cân hàng ngày.

Ngoài ra, hàm lượng nước và chất xơ trong quả hồng khá cao, gấp đôi so với các loại trái cây khác. Nguồn dinh dưỡng này không chỉ giúp bạn no lâu mà còn giúp bạn có một hệ tiêu hóa cực kỳ khỏe mạnh. Đồng thời, nó còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp đào thải mỡ thừa và cellulite cực nhanh và hiệu quả.

Xem Thêm Bài Viết  Hồng treo gió Phúc Thành

Ngoài ra, quả hồng chín rất giàu vitamin và khoáng chất. Trong đó vitamin A, C, E, protein, sắt, canxi chiếm phần lớn. Những thành phần này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp hạn chế hấp thu chất béo, mỡ thừa hiệu quả. Đặc biệt, ăn quả hồng còn có thể giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, rất có lợi cho tim mạch.

Xem thêm: Hồng treo gió Đà Lạt 500g

Những ai không nên ăn hồng treo gió?

Mặc dù quả hồng chứa nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe con người nhưng khi ăn quả hồng cần lưu ý những nhóm người sau:

  • Quả hồng chứa đường glucose và fructose nên người bị tiểu đường không nên ăn.
  • Vị đắng của quả hồng là do axit tannic, một hoạt chất có thể cản trở quá trình hấp thụ sắt của hồng cầu, vì vậy những người bị thiếu sắt, thiếu máu không nên ăn quả hồng.
  • Đồng thời, khi axit tannic gặp môi trường axit như dạ dày sẽ gây đầy bụng, khó tiêu, nấc cụt. Tannin đặc biệt có xu hướng tập trung ở vỏ màu hồng. Do đó, bạn phải gọt vỏ quả hồng thật kỹ trước khi ăn. Thì để trả lời cho câu hỏi ăn quả hồng bì có tốt không thì câu trả lời là không.
  • Theo y học cổ truyền, quả hồng có tính lạnh, người gầy yếu, huyết áp thấp, phụ nữ sau sinh không nên ăn.

Lưu ý khi ăn hồng giảm cân

Trên thực tế, dù quả hồng có bao nhiêu calo thì sau khi lựa chọn dạng thực phẩm ăn kiêng từ quả hồng, bạn cũng cần chú ý một số điểm.

Thời điểm ăn hồng tốt nhất là sau bữa ăn từ 30-60 phút. Không dùng quả hồng khi bụng đói, vì dễ gây đau dạ dày.

Ăn hồng treo gió giảm cân cần kết hợp với lối sống khoa học, lành mạnh: tập thể dục thường xuyên (đạp xe hoặc đi bộ trong nhà), đi ngủ sớm trước 11 giờ đêm, tránh ăn cay.

Tránh ăn cùng quả hồng, ghẹ xanh, ngan, khoai lang, hải sản và các thực phẩm khác.

5/5 - (1 bình chọn)